Thầm Khóc !
Kính Viếng Tang Lễ:
• Ban Hướng Dẫn Gia Đình Phật Tử Bình Thuận.
• Huynh trưởng đại diện các Ban Đại Diện GĐPT: Thành phố Phan Thiết, huyện Hàm Thuận Nam, huyện Hàm Tân, thị xã Lagi, huyện Tánh Linh, huyện Đức Linh – Bình Thuận.
Kính viéng tang lễ – đảnh lễ Giác linh Trưởng Lão Hòa Thường Thích Huệ Tánh, Trụ trì Chùa Phật Quang, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.
Tân viên tịch 15h30, ngày 15/03/2022 – 12/02/Nhâm Dần.
Trụ thế 89 năm – 67 Hạ lạp.
Toàn thể Áo Lam Bình Thuận, nhất tâm đảnh lễ Giác linh Ân sư tự Lâm Tế Chánh Tông Liễu Quán tứ thập tứ tuế thượng Nguyên hạ Đạt tự Huệ Tánh giác linh Hòa thượng.
Cầu nguyện Giác linh cao đăng Tịnh độ.
Nam Mô Tây phương Giáo chủ Đại từ Đại bi phóng quang Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật.
Mừng Xuân Vạn Hạnh PL: 2566 – ÂL: Nhâm Dần – DL: 2022.
– Ban Hướng Dẫn GĐPT Bình Thuận.
– Ban Đại Diện GĐPT các huyện – thị.
– Ban Huynh Trưởng các đơn vị GĐPT.
Kính thăm viếng – Cúng dường – Khánh chúc Chư Tôn Đức Cố Vần Giáo lý – Giáo hạnh Ban Hướng Dẫn, Trưởng Ban Trị Sự các huyện – thị và Trụ Trì các tự viên có GĐPT sinh hoạt trong tỉnh Bình Thuận.
Ban Thường Vụ Ban Hướng Dẫn GĐPT Bình Thuận. Tham dự Đại Lễ Phật Thành Đạo PL: 2565 – DL: 2022.
Thành kính tưởng niệm nhị vị Thượng thủ Hội đồng Tăng già Bản thệ, Chư Tôn Đức Hội đồng Giáo giới GĐPTVN viên tịch.
Thành kính tưởng niệm Chư vị Thánh Tử Đạo vị pháp thiêu thân – Vị pháp vong thân.
Chư vị tiền bối hữu công sáng lập GĐPTVN.
Chư vị Ân sư, chư vị Bảo trợ – Gia trưởng – Huynh trưởng – Đoàn viên GĐPT qua cố.
Thành tâm cử hành Lễ Tưởng Niệm công đức Huynh trưởng cấp Dũng GĐPTVN, thọ Bồ Tát giới tại gia, Tâm Kiểm – Bạch Hoa Mai.
• Phó Trưởng Ban Ngoại Vụ BHD GĐPTVN Trên Thế Giới.
• Nguyên Phó Trưởng Ban đặc trách Hải Ngoại BTT Hội Đồng Huynh Trưởng Cấp Dũng.
• Nguyên Trưởng Ban Hướng Dẫn GĐPTVN tại Hải Ngoại.
• Nguyên Trưởng Ban BHD GĐPTVN tại Hoa Kỳ.
Sinh năm 1939 (Kỷ Mão).
Trên 70 năm hy hiến cuộc đời phụng sự lý tưởng – chung tay xây dựng Nhà Lam. Vì bệnh duyên xả bỏ báo thân: 18h05, ngày 06 tháng 01 năm 2022 (nhằm ngày 04, tháng Chạp, năm Tân Sửu). Hưởng thọ: 83 tuổi.
Nam Mô Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật.
Gần hai năm qua, dịch bệnh Covid-19 diễn ra khắp toàn cầu, làm ảnh hưởng rất lớn đến mọi sinh hoạt xã hội. Đợt dịch bệnh bùng phát lần thứ tư này diễn biến khá phức tạp, trong thời gian qua, trên 63 tỉnh thành, xuất hiện nhiều ổ dịch không có dấu hiệu dịch tể, nhưng có triệu chứng làm phát sinh nhiều ca bệnh mới, cả nước đã phát hiện hơn 13 ngàn ca/ngày.
Đứng trước tình hình dịch bệnh lây lan khá nghiêm trọng, Ban Hướng Dẫn rất quan ngại – lo lắng đến tình hình hình sức khoẻ quý Huynh trưởng cao niên và tất cả Lam viên GĐPT Bình Thuận.
Trong giai đoạn khó khăn toàn xã hội, toàn thể Lam viên chúng ta luôn luôn sách tấn cùng nhau tu học qua hệ thống Online, xem đây là cơ duyên để trưởng dưỡng Bồ Đề Tâm bằng công phu tu trì. Phụng hành phật sự trong tinh thần Bi – Trí – Dũng !
Những tưởng đại dịch thế kỷ Covid-19 rồi sẽ qua đi, thế giới sẽ được tái lập an bình. Nhưng gần hai năm trôi qua, đại dịch vẫn chưa dừng lại mà diễn biến càng lúc càng phức tạp, thêm nhiều biến chủng phát sinh. Gần 270 ngàn người lây nhiễm, gần 5 ngàn 3 trăm nạn nhân thiệt mạng trên toàn cầu.
Từ biến chủng Delta lần này, trong tổ chức Áo Lam có nhiều anh chị em của chúng ta bị lây nhiễm, có nhiều trường hợp khá nặng và nghiêm trọng, trong đó có Huynh trưởng cấp Tấn Minh Trung – Đặng Viên Ngọc Trai đang điều trị, giờ đây lại thêm Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Kiểm – Bạch Hoa Mai vừa nhập viện ngày 05/12/2021 tại bệnh viện Phổi Đà Nẵng.
Với lòng tin kính Pháp Phật nhiệm mầu, với tinh thần “Một con ngựa đau – cả tàu không ăn cỏ” – “Tay đứt ruột đau” trong thời gian qua, từ Ban Hướng Dẫn – Ban Đại Diện các huyện – thị, các đơn vị GĐPT, và toàn thể Huynh trưởng – Đoàn sinh GĐPT Bình Thuận tập trung có – tại mỗi tư gia có và qua hệ thống Online, chúng ta đã tổ chức nhiều khoá lễ cầu an.
Thực hiện văn thư số: 4.145/HDTG/PBNV/TT, của Ban Hướng Dẫn GĐPTVN Trên Thế Giới, ngày 06/12/2021. V/v Tiếp tục tổ chức khoá lễ cầu an H.Tr Tâm Kiểm Bạch Hoa Mai và H.Tr Minh Trung – Đặng Viên Ngọc Trai đang chuyển sang thể trạng nghiêm trọng !
Ban Hướng Dẫn GĐPT Bình Thuận khuyến tấn Ban Đại Diện các huyện – thị, Ban Huynh Trưởng các đơn vị GĐPT, Huynh trưởng, Đoàn sinh tại mỗi trú xứ tuỳ duyên tổ chức tập trung hoặc tại mỗi tư gia, di khẩu đồng âm tụng Kinh Phổ Môn, hướng tâm cầu an.
Vào lúc 19:00, ngày 13/12/2024, Ban Hướng Dẫn GĐPT Bình Thuận trang trọng tổ chức Online khoá lễ cầu an, hình thành Ban Nghi Lễ, cung thỉnh Thầy Trụ trì chùa Pháp Hiển chứng minh cầu an:
1. Huynh trưởng cấp Dũng Bạch Hoa Mai, pháp danh Tâm Kiểm, sinh ngày 12/12/1939 (Kỷ Mão).
2. Huynh trương cấp Tấn Đặng Viên Ngọc Trại, pháp danh Minh Trung, sinh ngày 27/04/1978 (Mậu Ngọ).
Và cầu nguyện cho toàn thể Huynh trưởng – Đoàn sinh cùng tất cả chúng sanh đang lâm trọng bệnh được tai qua nạn khỏi – tật bệnh tai ách chóng tiêu trừ !
Cũng trong giờ phút trang trọng này, tại mỗi trú xứ, Ban Đại Diện GĐPT các huyện – thị, các đơn vị GĐPT trong toàn tỉnh Bình Thuận, đang tập hợp nhau theo từng nhóm tại chánh điện, hoặc cá nhân tại mỗi tư gia, đang thành tâm cung đối trước Phật tiền, mở Kinh Phổ Môn, hướng tâm về chùa Pháp Hiển – Hàm Tân, chung lòng cầu nguyện.
Chúng con thành kính đảnh lễ cảm niệm công đức Đại đức Trụ trì chùa Pháp Hiển, Thầy đã nhận lời bái thỉnh của chúng con, dành thời gian quý báu chấn tích đăng lâm đàn tràng chứng minh – chủ sám khoà lễ cầu an cho Huynh trưởng – Đoàn sinh GĐPTVN đang lâm trọng bệnh Covid-19. Chúng con thành kính đãnh lễ tri ân – cảm niệm công đức kính chúc Thầy pháp thể khinh an – tuệ đăng thường chiếu – đạo quả viên thành.
Chân thành cảm niệm tri ân quý Huynh trưởng Ban nghi lễ và toàn thể Huynh trưởng – Đoàn sinh GĐPT tỉnh Bình Thuận, thân tâm thường lạc, Bồ đề tâm kiên cố, vững vàng lý tưởng Áo Lam, đầy đủ nghị lực – sức khoẻ vượt qua đại dịch.
Nam Mô Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật
Nam Mô Tiêu Tai Giáng Kiết Tường Bồ Tát Ma Ha Tát
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Tầm Thinh Cứu Khổ Cứu Nạn Quán Tế Âm Bồ Tát\
– Tham chiếu tinh thần thông tư số: 21.089/HDTƯ/P.TB-ĐH, của BHD/TƯ GĐPTVN, ngày 27 tháng 11 năm 2021.
– Căn cứ tinh thần thông tư số: 21.060/HDBT/TB, của Ban hướng dẫn GĐPT Bình Thuận, ngày 29 tháng 11 năm 2021.
– V/v Tổ chức Đêm Cầu An cho toàn thể Lam viên GĐPT Việt Nam và tất cả nhân loại trong mùa Đại dịch Covid-19.
Gần hai năm qua, dịch bệnh Covid-19 diễn ra khắp toàn cầu, làm ảnh hưởng rất lớn đến mọi sinh hoạt xã hội. Đợt dịch bệnh bùng phát lần thứ tư này diễn biến khá phức tạp, trong thời gian qua, trên 63 tỉnh thành, xuất hiện nhiều ổ dịch không có dấu hiệu dịch tể, nhưng có triệu chững làm phát sinh nhiều ca bệnh mới, cả nước đã phát hiện hơn 13.000ca/ngày.
Qua báo cáo cáo nhanh, tại thời điểm này, tại các BHD tỉnh thị, đã có nhiều Huynh trưởng – Đoàn sinh và thân nhân đang nhiễm bệnh và đang điều trị.
Đứng trước tình hình dịch bệnh lây lan khá nghiêm trọng, rất quan ngại – lo lắng đến tình hình hình sức khoẻ quý Huynh trưởng cao niên và tất cả Lam viên GĐPTVN.
Trong giai đoạn khó khăn toàn xã hội, toàn thể Lam viên chúng ta luôn luôn sách tấn cùng nhau tu học qua hệ thống Online, xem đây là cơ duyên để trưởng dưỡng Bồ Đề Tâm bằng công phu tu trì. Phụng hành phật sự trong tinh thần Bi – Trí – Dũng !
BHD/TƯ GĐPTVN đã thành tâm cung thỉnh Hoà thượng thượng Minh hạ Tâm, Phó Chánh Thư Ký Hội Đồng Tăng Già Bản Thệ, Phó Ban Thường Trực Hội Đồng Giáo Giới GĐPTVN và đại chúng Tổ Đình Phật Ân chứng minh tại bổn tự, tổ chức Lễ Cầu An cho toàn thể Lam viên GĐPTVN và đồng bào trên thế giới.
1. Thời gian cử hành Lễ Cầu An vào lúc 19 giờ 00, Thứ Bảy, ngày 04/12/2021, nhằm ngày 01/11/Tân Sửu.
2. Hình thức: Ban Đại Diện GĐPT các huyện – thị, các đơn vị GĐPT tại mỗi trú xứ.
3. Chứng minh tại chỗ: Hoà thượng thượng Minh hạ Tâm
4. Thành phần tham dự: Toàn thể Huynh trưởng – Đoàn sinh GĐPTVN.
Do dịch bệnh kéo dài, khó quy tụ tập trung được, Ban Hướng Dẫn GĐPT Bình Thuận tổ chức đêm cầu nguyện cầu an trực tuyến và khuyến tấn toàn thể Lam viên GĐPT Bình Thuận tổ chức tại mỗi tư gia, đúng thời điểm nêu trên, đồng loạt nhất tâm hướng vọng về Tổ Đình Phật Ân – Long Thành – Đồng Nai, chung lòng – dị khẩu – đồng âm tụng Kinh Phổ Môn Cầu An cho toàn thể Lam viên GĐPTVN và cầu an cho Huynh Trưởng Minh Trung – Đặng Viên Ngọc Trai, thành viên Ban Hướng Dẫn Trung Ương GĐPTVN đang nhiễm F0 trong tình trạng điều trị cách ly, cũng như cầu an cho toàn thể nhân loại trên toàn thế giới, sáu thời thân tâm thường an lạc, vững vàng vượt qua đại Covid-19.
Nam Mô Tiêu Tai Diên Thọ Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật.
Kỹ Năng Sống
5 Mẹo Hay Hữu Ích Tại Nhà:
1001 MẸO VÀ THỦ THUẬT TỰ LÀM THỰC SỰ HỮU ÍCH
42 TÌNH HUỐNG KHÓ XỬ VÀ CÁCH XỬ LÝ
10 Mẹo Thông Mình Để Sống Sót Ở Nơi Hoang Dã
CÁC BÍ KÍP VÀ Ý TƯỞNG TỰ LÀM VỚI ÁO QUẦN
THỦ THUẬT CÙNG MẸO HỌC ĐƯỜNG VUI NHỘN VÀ HỮU ÍCH
MẸO VẶT VÀ BÍ KÍP TỰ LÀM KHI ĐI DU LỊCH VÀ ĐI CHƠI
23 MẸO VẶT HÀI HƯỚC TRONG CUỘC SỐNG HẰNG NGÀY
MẸO VẶT HỌC ĐƯỜNG VUI NHỘN HỮU ÍCH
MẸO SÁNG TẠO TRANG PHỤC CHO NHỮNG CÔ NÀNG THÔNG MINH
34 MẸO VẶT CẦN PHẢI BIẾT CHO KHU VƯỜN CỦA BẠN
13 Mẹo Tự Làm Đồ Thủ Công Sáng Tạo
Em Thủy Nguyên có câu hỏi rất hay ! Anh Áo Lam xin phép được trích bài giảng Phật Pháp Là Gì của Hòa Thượng Thích Thanh Từ để trả lơì câu hỏi của em, qua bài học này giúp em hiểu thêm về Phật Pháp . Chúc em Thủy Nguyên nhiều vui – khỏe, tinh tấn sinh hoạt !
Phật pháp là gì?
Phật pháp là những điều đức Phật chứng kiến được sau khi giác ngộ, đem chỗ chứng kiến ấy nói lại để cho mọi người hiểu biết để dứt sạch mê lầm và giác ngộ như Ngài.
Chính từ chỗ chứng kiến của Ngài nói ra, không phải do suy tư phỏng đoán như nhiều triết thuyết khác. Vì thế, Phật pháp là những chân lý, tùy trình độ của người, Phật nói có sai biệt: Chân lý phổ biến, Chân lý tương đối, Chân lý tuyệt đối.
Có nhiều người không hiểu đạo Phật, họ phê bình đạo Phật là bi quan yếm thế, là mê tín dị đoan… Đó là tại vì họ không hiểu, chớ sự thật đạo Phật không phải như vậy. Tại sao? Vì đức Phật là người giác ngộ. Đạo là phương pháp hay là một con đường, Phật là giác ngộ. Nói tới đạo Phật tức là nói tới phương pháp giác ngộ. Giác ngộ thì không có mê tín, mê tín thì không phải giác ngộ. Mê thì không phải giác mà giác thì không phải mê, nó rõ ràng như vậy. Nói đạo Phật là mê tín, đó là lầm. Mê tín là tại một số cá nhân họ làm sai, họ đi theo sự mê tín, chứ đạo Phật chân chánh không phải là mê tín.
Đạo Phật giác ngộ thì mê tín chỗ nào? Tại sao nói đạo Phật không mê tín? Bởi vì đức Phật do sau khi giác ngộ chứng kiến sự thật rồi mới nói. Chứng kiến tức là thấy được, nhận được mà nói chứ không phải nghe hoặc suy nghĩ mà nói. Có những triết gia người ta suy luận, nói ra những lý thuyết chúng ta nghe thấy hay, nhưng mà sau đó có khi sai. Còn đức Phật không suy luận mà nói, cái gì Ngài thấy được, nhận được Ngài mới nói. Cho nên trong kinh Trung A Hàm có bài kinh đức Phật nói rằng: “Ta thấy chúng sanh sanh tử luân hồi như người ngồi trên tầng lầu cao nhìn xuống ngã tư đường thấy kẻ đi bên đông, người đi bên tây, thấy rõ ràng”.
Những lời Phật nói đó do thấy mà nói chớ không phải do suy luận mà nói. Cho nên ở đây, chúng tôi dùng chữ chứng kiến chớ không dùng chữ suy luận. Mà đã chứng kiến thì đó là sự thật, là chân lý chớ không phải là chuyện mê mờ. Nếu mà lý luận với nhau bằng suy tưởng thì ngày nay mình lý luận có lý nhưng mai mốt nó lại sai đi. Còn cái thấy được nói ra thì không bao giờ sai, vì đó là lẽ thật. Phật pháp là chân lý chớ không phải là chuyện mơ màng.
Đức Phật nói rằng: “Ta thấy chúng sanh sanh tử luân hồi như người ngồi trên tầng lầu cao nhìn xuống ngã tư đường thấy kẻ đi bên đông, người đi bên tây, thấy rõ ràng”.
Trong những chân lý đó, tôi nêu lên ba chân lý:
1. Chân lý phổ biến là chân lý trùm khắp hết.
2. Chân lý tương đối có hai mặt: phải quấy, tối sáng v.v… luôn luôn đối đãi nhau.
3. Chân lý tuyệt đối là cứu cánh.
Học Phật phải hiểu ba chân lý này.
HT.Thích Thanh Từ
Kỹ Năng Sống
HƯỚNG DẪN TRỒNG RAU THỦY CANH :
Cách làm giá không cần tưới ,
Cách Làm Giá Đỗ Bằng Rổ ,
Hướng Dẫn Cách Làm Giá Đỗ Trong Cốc Nhưạ ,
Chuẩn bị:
– Vật chứa để trồng rau (thùng xốp, chậu, hộp…), kích thước 40x55x15cm trở lên
– Dung dịch dinh dưỡng (mua ở các cửa hàng cây giống hoặc nơi chuyên cung cấp dụng cụ trồng thủy canh)
– Rọ nhựa hoặc cốc nhựa để gieo hạt
– Hạt giống (có thể lựa chọn rau muống, xà lách, cải ngọt, cải xanh, húng quế…)
– Giá thể trồng (hỗn hợp dừa, tro trấu)
Các bước thực hiện
Bước 1: Dùng một lớp ni lông đen lót phủ kín đáy và thành khay nhựa, buộc dây vải, dây chun cho chắc để làm môi trường thủy canh cho rau.
Bước 2: Khoét hoặc khoan các lỗ vừa với cốc nhựa đã chuẩn bị trên nắp thùng xốp, cốc nhựa cũng cần đục vài lỗ nhỏ cho dễ thoát nước. Song song với các việc trên thì ngâm hạt giống trong nước ấm vài tiếng.
Bước 3: Trộn hỗn hợp giá thể gồm 1/2 xơ dừa, 1/2 trấu rồi đổ vào cốc đã đục, chỉ nên đổ đầy 2/3 cốc thôi nhé, sau đó rải hạt giống đã ngâm vào.
Bước 4: Pha dung dịch dinh dưỡng loãng ra, lắc thật đều rồi đổ vào thùng xốp (thêm đủ lượng nước theo chỉ dẫn, thường thì 1 nắp dung dịch cần 1 lít nước), sau đó khuấy đều. Mực nước cách miệng thùng ít nhất 2 cm.
Bước 5: Cuối cùng đặt các cốc hạt giống vào các ô nhỏ trên nắp thùng xốp, rồi đặt nắp hộp có sẵn rọ nhựa đã gieo hạt này lên trên hộp xốp chứa dụng dịch dinh dưỡng, sao cho đáy rọ nhựa ngập đều dung dịch từ 1-2 cm.
Trồng rau thủy canh không tốn nhiều công sức để chăm sóc, chỉ có khâu khó nhất là ươm cây con. Nhìn chung, đây là mô hình trồng rau đơn giản, người trồng không phải nhổ cỏ, không cần tưới nước, lại tiết kiệm thời gian và công hơn trồng trên đất thường rất nhiều.
Chăm sóc và thu hoạch với mô hình trồng rau thủy canh
Trồng rau thủy canh là mô hình không mất nhiều thời gian chăm sóc, hàng ngày chỉ cần cho rau tắm nắng từ 6 đến 7 tiếng, tưới chất dinh dưỡng đầy đủ, tuyệt đối tránh mưa vì làm loãng dụng dịch dinh dưỡng.
Vào những ngày trời nóng, hãy dùng bình phun sương tạo độ ẩm cho rau. Chú ý để ý mực nước trong hộp xốp, cần pha dinh dưỡng thêm vào mỗi khi mực nước thấp hơn bộ rễ.
Sau 5 ngày gieo hạt giống bằng phương pháp thủy canh, những mầm non bắt đầu nhú dần lên, nếu cốc nào không lên mầm hãy rút cốc bỏ ra hoặc bổ sung thêm hạt giống. Khi thu hoạch rau thủy canh cần cắt sát gốc, để lại một nhánh lá cuối để tạo dinh dưỡng cho lần trồng tiếp theo.
Chỉ sau 2 tuần là bạn có thể thu hoạch thành quả rau trồng tại nhà vừa sạch, vừa tươi ngon lại tuyệt đối an toàn cho cả gia đình thưởng thức bất cứ lúc nào.
Trên đây là tất tần tật phương pháp trồng rau thủy canh ngay tại nhà mà chúng tôi muốn bật mí cho các bạn. Sức khỏe là vàng, hãy tự chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình trong từng bữa ăn hàng ngày. Vì một cuộc sống xanh hãy dùng rau an toàn.
Bước 1: Gieo hạt
Hạt giống được gieo trong các khay ươm hoặc trong gieo vào rọ thủy canh chứa giá thể. Xơ dừa và mút xốp là hai loại giá thể thường được sử dụng khi trồng rau thủy canh quy mô công nghiệp. Trước khi lên giàn cần cung cấp đủ độ ẩm cho hạt nảy mầm (khoảng 1 tuần).
>>> Xem chi tiết tại: Cách gieo trồng hạt giống rau ăn lá <<< Giá thể nên đảm bảo các tiêu chí: khả năng giữ ẩm cao, đảm bảo độ thoáng khí, đảm bảo vệ sinh,… >>> Nếu bạn chưa có ý tưởng về loại cây trồng thì hãy xem ngay: Các loại rau có thể trồng bằng phương pháp thủy canh tại đây <<< Bước 2: Chuyển cây lên giàn Sau khi cây ươm hạt được 10 – 20 ngày, con lên từ 3 lá thật chúng ta sẽ tiến hành chuyển cây con lên giàn. Trước khi chuyển cây con lên giàn, kỹ sư cần đảm bảo hệ thống thủy canh đã được kiểm tra và vận hành ổn định. trồng rau sạch thủy canh Kỹ thuật trồng rau thủy canh tại nhà Bước 3: Chăm sóc cây Đây được coi quan trọng nhất trong quá trình trồng rau thủy canh sau khi cây con được chuyển lên giàn. Trong công nghệ trồng rau thủy canh dinh dưỡng chiếm đến hơn 50%. Dinh dưỡng sẽ quyết định rất lớn đến năng suất và chất lượng của rau thủy canh. Vì vậy, khi trồng rau thủy canh với quy mô sản xuất, người trồng không nên sử dụng dinh dưỡng đại trà mà nên tham khảo các mô hình cũng như kỹ thuật đã được áp dụng thành công. hướng dẫn trồng rau thủy canh Rau thủy canh trồng trong giá thể Bước 4: Thu hoạch Với mỗi loại rau khác nhau thì thời gian và cách thức thu hoạch cũng sẽ khác nhau Đối với các loại rau xà lách, thời gian thu hoạch sẽ rơi vào khoảng 45 ngày từ khi gieo hạt. Trong khi, đó các loai rau cải sẽ có thời gian thu hoạch là khoảng 30 – 35 ngày. Đối với rau muống, rau dền…thời gian thu hoạch chỉ rơi vào khoảng 20 – 25 ngày. Một số loại rau khác lại thu hoạch thành nhiều đợt. Như rau muống, chúng ta có thể thu hoạch khoảng 3 – 4 lần, mỗi lần thu hoạch cách nhau một tuần. Lưu ý: Chọn đúng giai đoạn thu hoạch mà không làm hỏng cây. Chọn vào sáng sớm hoặc khi trời mát. Tránh ánh nắng mặt trời. Xử lý cẩn thận. Lưu trữ chúng ở nhiệt độ thích hợp (tùy thuộc vào cây trồng). Sử dụng bao bì phù hợp (phụ thuộc vào cây trồng và thị trường). Vận chuyển cẩn thận. quy trinh trong rau thuy canh Bước 5: Bảo quản rau trồng bằng phương pháp thủy canh Sau khi thu hoạch và đóng gói, trong trường hợp rau phải xuất đến những thị trường ở khá xa trang trại. Người ta cần tiến hành bảo quản rau để giữ được hình thức và hương vị của rau trong thời gian lâu nhất. Phương pháp bảo quản rau quả được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là bảo quản lạnh. Quá trình vận chuyển cũng được thực hiện bằng các xe lạnh. >>> Xem thêm: Công nghệ aquaponics
4. Cách chăm sóc rau trồng theo phương pháp thủy canh
hệ thống trồng rau thủy canh tại nhà
Cây trồng khác nhau được trồng ở khoảng cách khác nhau. Cây nhỏ có thể được trồng gần nhau.
Cây lớn cần nhiều không gian hơn để phát triển và phải cách xa nhau.
Lưu lượng nước phải được kiểm tra mỗi ngày và điều chỉnh khi cần thiết.
Nếu cây chuyển sang màu vàng, thông thường đó là triệu chứng thiếu chất dinh dưỡng, quá ít ánh sáng hoặc bệnh.
Kiểm tra lá mỗi ngày cho các triệu chứng bệnh và côn trùng. Hành động ngay lập tức nếu có vấn đề xảy ra.
Cây cao cần được đào tạo và cắt tỉa để tận dụng tối ưu không gian nhà kính đắt tiền
Nếu sử dụng hạt giống nên thường xuyên phun nước để tạo độ ẩm cho hạt giống nảy mầm.
Đặt thùng xốp nơi thông thoáng và có ánh nắng mặt trời, dùng màn che để tránh nắng gắt hoặc khi trời mưa to.
Pha dung dịch dinh dưỡng vào nước khi cây bắt đầu ra lá. Liều lượng tùy thuộc vào loại rau và giai đoạn.
Nếu như trong phương pháp trồng rau truyền thống, người ta chú ý đến chế độ tưới phân bón, tưới nước thì trồng rau thủy canh các công đoạn này sẽ được lược bỏ đáng kể do hệ thống bơm dinh dưỡng tự động. Vì vậy chúng ta nên kiểm tra lượng nước thường xuyên để châm thêm.
Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết hướng dẫn trồng rau bằng hệ thống thủy canh tại nhà tại Hydroworks
Để thực hiện một hệ thống khí canh thì chúng ta chỉ cần hiểu cơ bản về cách thực hoạt động của hệ thống và tự chuẩn bị các công cụ có sẵn ngoài đời để thực hiện, có thể chia thành các thành phần như:
Nguồn: v-garden.vn/blogs/ky-thuat/huong-dan-tu-lam-tru-trong-rau-bang-khi-canh-p1
ng chứa.
Lịch sử lãnh thổ Việt Nam qua các thời kỳ , Đại Việt Sử Ký Toàn Thư -Lê Văn Hưu – Phan Phu Tiên- , Lĩnh Nam Chích Quái Bình Giải -Nguyễn Hưũ Vinh – Trần Đình Hoành- , Việt Nam Sử Lược -Trần Trọng Kim- , Việt Sử Khảo Lược -Dương Kỵ- , Việt Sử Lược -Trần Quốc Vượng- ,
Thiện Hoa 6
Ngôi Nhà Thứ Hai Của Em
Diệu Hoàng – Nguyễn Thị Hải Yến
Em bước chân vào Gia Đình Phật Tử Thiện Hoa 6 là một sự tình cờ và may mắn. Thời gian dần trôi, dường như Gia đình Thiện Hoa 6 như là một ngôi nhà thứ hai của em. Ở đó, các anh chị huynh trưởng sẵn sàng chăm lo và dạy dỗ chúng em. Em nghĩ, Gia Đình Phật Tử thật giống với một gia đình thực thụ.
Khi chập chững bước vào Mái Nhà Lam, em còn nhiều bỡ ngỡ vì mọi thứ đều lạ lẫm đối với em. Từ cách xưng hô, từ các lễ nghi đối với quý thầy đến cách chào hỏi, các môn tu học và cách thức sinh hoạt đều không như em nghĩ đơn giản hồi còn ở nhà. Vì vậy, khi anh chị trưởng giao việc, em e dè chưa dám làm vì sợ làm không đúng với “Gia Đình Phật Tử” (!). Thỉnh thoảng, em có nhiều ý kiến riêng, muốn đóng góp cho các anh chị và với Đoàn nhưng ngại quá! Chắc gì các anh chị ấy hiểu mình! Cho nên em đành thôi, không dám nói gì cả.
Khi đã đủ điều kiện, em được phát nguyện vào Đoàn, trở thành đoàn sinh chính thức của GĐPTVN. Trong buổi lễ, em tập trung chú ý từng lời mà bác Gia trưởng nhắc nhở em khi đeo huy hiệu hoa sen như thế nào, khi mặc đồng phục ra sao. Tuyệt vời nhất là lúc bác tuyên bố em được công nhận là Đoàn viên GĐPTVN. Lúc đó, em thật sung sướng. Em tự hứa với mình sẽ đi sinh hoạt đều, cố gắng tu học thật nghiêm chỉnh, luôn vâng lời dạy bảo của quý thầy và các anh chị huynh trưởng.
Sau Chu niên lần thứ 4 này, em đã sống dưới mái chùa Giác Sanh, trong ngôi nhà Thiện Hoa 6 tròn một năm chẵn. Nhiều cảm xúc kỳ lạ cứ vây quanh em. Rộn ràng có. Nôn nao có. Mừng vui có mà lo lắng cũng có. Lo lắng vì năm học này em học năm cuối bậc Tiểu học. Các bạn trong Đoàn cùng lứa tuổi em, có bạn vì bận học phải tạm nghỉ sinh hoạt. Có bạn đi sinh hoạt không được đều đặn. Riêng em, em đã phải làm nhiều bài tập và học nhiều bài học cho xong trước ngày Chủ nhật để được đến ngôi nhà thứ hai của em.
Mệt đấy nhưng cũng vui đấy! Em thấy rằng, một tuần lễ sáu ngày đã dành cho trường lớp rồi, sao mình không bỏ ra một ngày ngắn ngủi cho ngôi nhà thứ hai của mình? Nghĩ thế, em bỗng nhiên không thấy mệt nữa. Chủ nhật, được đến với Gia đình, em sẽ gặp được bé Nhàn nhỏ xinh xinh thật đáng yêu biết mấy. Lâu lâu còn có bé Huệ Hương (có biệt danh “Ba Lỗ”) vô cùng dễ thương chạy ra chạy vào Đoàn quán làm cho không khí sinh hoạt thêm vui nhộn.
Có lần, anh Đoàn trưởng Đoàn Oanh Vũ hỏi em: “Ở nhà, con thương ai nhất?” Em trả lời: “Dạ! Con thương mẹ nhất!”. Rồi anh Đoàn trưởng hỏi tiếp: “Ở chùa, con thương ai nhất?”. Em không ngần ngại mà nói luôn: “Con thương hết các anh chị em và các bạn!”. Anh Đoàn trưởng cười sặc sụa, lắc lắc cái đầu mà nói: “Chịu thua con luôn đó!”. Hổng biết, anh Đoàn trưởng nghĩ sao, chứ em nói thật tình mà. Chắc là anh Đoàn trưởng cho rằng em nói vậy để làm vui lòng anh? Vì anh Đoàn trưởng chính là thầy dạy học lớp Bốn của em. Thầy đưa em đến với Gia đình Thiện Hoa 6 hàng tuần. Có lẽ thầy nghĩ là em nói thế để không làm phật lòng thầy? Nhưng đó là sự thật một trăm phần trăm.
Ở trường, nhiều lúc các bạn chơi với em không có tình mến thương như trong Gia Đình Phật Tử. Chính Gia Đình Phật Tử – ngôi nhà thứ hai của em – đã bồi đắp cho em nhiều cảm mến nhất.
Mùa hè năm 2007, em được dự trại hè Lục Hoà 3 với Gia đình Thiện Hoa 6. Gia đình đi trại chỉ với gần 30 người nhưng thật là vui hết biết. Lần đầu tiên em đi chơi xa như thế. Em tung tăng với sóng biển Vũng Tàu, đêm về được chơi “quanh đèn” như một cuộc lửa trại nho nhỏ. Em không ngại ngùng nữa nên cũng lên ca hát cùng các bạn. Sáng hôm sau được chơi trò chơi lớn trên núi Nhỏ. Bố và đứa em họ của em cùng đi với em. Lúc về, bố rất vui vì thấy sự sinh hoạt của Gia Đình Phật Tử có nhiều ích lợi nên bố mẹ thường xuyên tạo điều kiện thuận lợi cho em đến với ngôi nhà thứ hai này.
Em mong ước sao cho mình được mãi mãi và mãi mãi về sau là Đoàn viên Áo Lam của GĐPTVN mến yêu
Nguồn: gdptthegioi.net/2010/02/bai-du-thi-viet-van-9/
HOÀNG TỬ HIẾU THẢO
Bông Hoa Hiếu Thảo Tặng Mẹ
CẬU BÉ HIẾU THẢO
CHÀNG LÁT XÊ HIẾU THẢO
Phim truyện cổ tích – ĐỨA CON HIẾU THẢO
ĐỨA CON BẤT HIẾU
Người Con Út Hiếu Thảo
KHOẢNH KHẮC KỲ DIỆU – ĐỨA CON HIẾU THẢO
NGƯỜI CON HIẾU THẢO – PHIM HOẠT HÌNH
Bóng mát tâm hồn: Người con hiếu thảo
ĐỨA CON HIẾU THẢO
NGƯỜI CON GÁI HIẾU THẢO
Lòng Hiếu Thảo Của Vua Thuấn
HƯỚNG DẪN LÀM TRỤ TRỒNG RAU THỦY CANH :
1.Hướng đẫn tự làm trụ trồng rau bằng khí canh ,
Để thực hiện một hệ thống khí canh thì bạn chỉ cần hiểu cơ bản về cách thực hoạt động của hệ thống và tự chuẩn bị các công cụ có sẵn ngoài đời để thực hiện, có thể chia thành các thành phần như: – Phần thân trụ: để cố định các rọ cây, điều phối dung dịch dinh dưỡng tới các rọ: có thể sử dụng các ống nước phi 200, phi 168 làm thân trụ, và các ống phi 60, 40 làm các nhánh chứa rọ, sau đó thi công đảm bảo độ nghiêng các nhánh khoảng 45 độ để cây có thể phát triển và nhận đủ dung dịch dinh dưỡng. – Phần đáy trụ: là bồn nước dung tích khoảng 50-100 lít, tùy vào điều kiện, dùng để chứa dung dịch dinh dưỡng, có thể mua các thùng nhựa bán sẵn trong chợ như thùng đại thành 50 – 70 – 100l…
Lấy ống 200 ra và lắp NHẸ đài sen bên trên đỉnh trước sau đó luồn dây chạy xuống.
Gắn thân trụ vào đế vừa tạo, như vậy là ta đã hoàn thành trụ trồng rau bằng khí canh. (Bài viết có tham khảo nội dung hướng dẫn làm trụ khí canh của anh Trương Bình Sơn – nickname: Nongdanthanhthi – diển đàn: vuonrausanh.com). Nhằm tiết kiệm thời gian và công sức của mọi người thì V-Garden có cung cấp các sản phẩm trụ trồng rau cao cấp nhất trên thị trường hiện nay, tuy cao cấp và hiệu quả nhưng giá sản phẩm lại rất phải chăng so với công sức, thời gian, chức năng và hiệu quả của trụ mang lại. Bà con quan tâm có thể truy cập vào đường dẫn bên dưới để xem sản phẩm: https://trongcaykhongcandat.com/collections/all?sort_by=price-descending https://trongcaykhongcandat.com/collections/all?sort_by=price-descending
3.Hướng dẫn tự làm trụ trồng rau ,
4.Hướng dẫn tự làm trụ Thủy – Khí Canh trồng rau trên sân thượng. ,
5. Cách trồng rau khí canh trụ đứng tại nhà ,
Hướng Dẫn Tự Làm Dàn Thủy Canh Trồng Rau Mini ,
Hướng dẫn cách tự làm giàn thủy “khí” canh hồi lưu trụ đứng trồng rau sạch ,
Hướng dẫn sử dụng ngôn ngữ ký hiệu khi tiếp xúc người khiếm thính
“Ngôn ngữ ký hiệu” hay còn gọi là “thủ ngữ” bao gồm ngôn ngữ ước hiệu, đó là bảng chữ cái và chữ số, để có thể giao tiếp bằng chữ viết, người khiếm thính dùng ngôn ngữ ước hiệu để diễn đạt chính xác một sự vật hiện tượng, ví dụ như tên, tuổi và ngày tháng năm sinh.
Điều này có vẻ hơi phiền phức bởi để mà diễn tả một câu như “Anh yêu em nhiều lắm” thì phải thể hiện trên tay 21 ký tự, rất mất thời gian phải không các bạn?. Chính vì thế mà một phần không thể thiếu là cử chỉ điệu bộ, đây là những mô tả sự vật hiện tượng bằng tay. Chẳng hạn để nói một cái máy vi tính, hay nghề văn phòng thì bạn sẽ để hai tay trước ngực hai bàn tay khum lại như đang gõ bàn phím, thế là ai cũng hiểu không cứ gì người khiếm thính.
Nếu bạn là người mới, khi nói tên bạn, bạn phải dùng tay mô tả đủ các chữ cái ghép thành tên bạn, nhưng sau một vài lần, cộng đồng người khiếm thính đặt cho bạn một cái tên giản lược (có thể gọi là Nickname) chẳng hạn bạn có cái răng khểnh rất duyên thì người ta chỉ lên miệng vào vị trí cái răng duyên của bạn và chữ cái đầu của tên bạn…
Mình phải dông dài một chút để các bạn hình dung, và thông cảm cho người khiếm thính và để các bạn thấy rằng chúng ta thật hạnh phúc và ngôn ngữ nói và viết của chúng ta thật tuyệt vời. Đối với người khiếm thính để giải thích cho họ hiểu sự khác nhau giữa giám đốc, hiệu trưởng, chủ nhiệm, lãnh đạo, chủ tịch, tổng thống,… là cả một sự khó khăn bởi họ không có đủ từ khác nhau để phân biệt, mà tất cả chỉ có một cử chỉ để biệu lộ thôi các bạn ạ.
Khi họ nói chuyện với mình, nếu để ý và hiểu sang ngôn ngũ bình thường thì các bạn cũng thấy rằng nó giống như một người nói trống không, chẳng hạn “Khỏe không,…tên gì” Trong khi đó chúng ta sẽ hỏi: Bạn có khỏe không?… Bạn tên là gì? Hãy thông cảm cho họ, đó không phải là những lời nói trống không, mà do quy ước của họ là như vậy đấy các bạn ạ, và khi nói chuyện với họ, bạn cũng nhớ áp dụng quy tắc đó, nha. Mong rằng các bạn sẽ nói chuẩn và đẹp.
Số trong ngôn ngữ cử chỉ
Bạn đầu, mình học Signlanguage American, có nghĩa là ngôn ngữ cử chỉ điệu bộ Mỹ, về sau mình mới học ngôn ngữ ký hiệu điệu bộ cử chỉ của VN, do các anh chị trong CLB Người Điếc Hà Nội dạy, ở VN, chưa có sách giáo khoa chuẩn cho người khiếm thính, cho nên các bạn sẽ thấy một số khác biệt trong ngôn ngữ cử chỉ điệu bộ của 3 miền, nhưng điều đó chẳng sao, tất cả người khiếm thính ở 3 miền họ đều có thể hiểu nhau, kể cả những người khiếm thính chẳng bao giờ đị học hay sinh hoạt tại một câu lạc bộ nào, khi đến với nhau họ cũng hiểu nhau rất nhanh.
Điều này cũng dễ hiểu bởi ngay cả đối với chúng ta cũng có ngôn ngữ địa phương mà, phải không các bạn?
Thủ ngữ – ngôn ngữ ký hiệu tay
Ngôn ngữ ký hiệu hay ngôn ngữ dấu hiệu, thủ ngữ là ngôn ngữ chủ yếu được cộng đồng người câm điếc sử dụng nhằm chuyển tải thông tin qua cử chỉ, điệu bộ của cơ thể và nét mặt thay cho lời nói. 384-322 TCN: Aristotle, triết gia vĩ đại của Hy Lạp, tuyên bố “Người điếc không thể
Ngôn ngữ ký hiệu hay ngôn ngữ dấu hiệu, thủ ngữ là ngôn ngữ chủ yếu được cộng đồng người câm điếc sử dụng nhằm chuyển tải thông tin qua cử chỉ, điệu bộ của cơ thể và nét mặt thay cho lời nói.
Lịch sử
Từ những năm 2000, Việt Nam bắt đầu triển khai những nỗ lực của mình nhằm hoàn thiện và hệ thống hóa Ngôn ngữ Ký hiệu Việt Nam. Các CLB, nhóm dạy, sinh hoạt NNKH bắt đầu hình thành và nở rộ. Một số tài liệu khá công phu xuất hiện như: bộ 3 tập Ký hiệu cho người điếc Việt Nam, từ điểm NNKH Việt Nam, v.v.
Đặc điểm
Cũng như ngôn ngữ nói, ngôn ngữ ký hiệu của từng quốc gia, thậm chí là từng khu vực trong một quốc gia rất khác nhau. Điều đó là do mỗi quốc gia, khu vực có lịch sử, văn hóa, tập quán khác nhau nên ký hiệu để biểu thị sự vật hiện tượng cũng khác nhau. Chẳng hạn, cùng chỉ tính từ màu hồng thì ở Hà Nội người ta xoa vào má (má hồng), còn tại Thành phố Hồ Chí Minh lại chỉ vào môi (môi hồng). Điều tương tự cũng diễn ra khi có sự khác biệt lớn hơn trên tầm quốc gia, dẫn tới sự khác biệt của hệ thống từ vựng và ngữ pháp ngôn ngữ ký hiệu giữa các nước.
Tuy nhiên, ký hiệu tất cả mọi nơi trên thế giới đều có những điểm tương đồng nhất định. Ví dụ: ký hiệu ‘uống nước’ thì nước nào cũng làm như nhau là giả bộ cầm cốc uống nước, ký hiệu ‘lái ô tô’ thì giả bộ cầm vô lăng ô tô quay quay, v.v. Mỗi người (dù bình thường hay câm điếc) đều có sẵn 30% kiến thức ngôn ngữ ký hiệu. Do ngôn ngữ ký hiệu phát triển hơn trong cộng đồng người khiếm thính, nên những người thuộc cộng đồng này của hai nước khác nhau có thể giao tiếp với nhau tốt hơn hai người bình thường nhưng mà không biết ngoại ngữ.
Hai đặc điểm quan trọng nhất của NNKH là tính giản lược và có điểm nhấn,
VD:
Do tính giản lược và có điểm nhấn nên cấu trúc ngữ pháp ngôn ngữ ký hiệu nhiều khi không thống nhất, cùng một câu có thể sắp xếp nhiều cách khác nhau (thường thì điểm nhấn được đưa lên đầu câu để gây hiệu quả chú ý)
VD:
Ngôn ngữ ký hiệu và cuộc sống
Thực ra, NNKH chính là cuộc sống, vì nó bắt nguồn từ cuộc sống. Dù có hay không nhận thức ra, nhưng chúng ta vẫn đã và đang sử dụng NNKH rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày. Khoa học đã chứng minh chúng ta truyền tải ngôn ngữ 70% thông qua các biện pháp không lời, tức là cử chỉ, điệu bộ, nét mặt… Một biện pháp đơn giản để nhận ra tầm quan trọng của ngôn ngữ không lời là bạn hãy thử nói chuyện mà nhắm mắt và hoàn toàn không cử động thân thể. Chỉ 30 phút thôi, bạn sẽ ngạc nhiên nhận thấy hiệu quả câu chuyện rất thấp. Chúng ta hoàn toàn mất phương hướng và khả năng phán đoán nếu không có các cử chỉ, điệu bộ, nét mắt của người đối thoại “hướng dẫn”, cũng như nếu không dùng tay chân thì hiệu quảtruyền đạt củng giảm hẳn.
Bạn làm thế nào để diễn đạt tính từ “to lớn”? Có phải dùng 2 tay khoát một vòng tròn lớn trong không khí? Thế nếu ai đó giả bộ cầm micro đung đưa nhún nhảy trước miệng thì bạn nghĩ đến động từ gì? Có phải “hát” không? Bạn làm thế nào để biểu hiện đang “gõ cửa”? Có phải giả bộ gõ gõ vào một cái cửa không khí trước mặt không? Diễn tả động từ “ngủ” thì sao? Có phải áp tay lên má và nhắm mắt lại không?
Như thế, NNKH tràn ngập trong cuộc sống của chúng ta, chúng ta có thể không nhận thức, nhưng nó vẫn tồn tại, phát triển và giúp cho cuộc sống tiện lợi, thoải mái hơn. Nói cách khác, chính những người bình thường “phát minh” ra NNKH, người câm điếc làm một việc là mô phỏng và hệ thống hóa tất cả lại thành một thứ ngôn ngữ của riêng họ.
Vậy tại sao không học NNKH để hoàn thiện hơn 70% khả năng truyền tải thông tin trong mỗi chúng ta?
Chuẩn hóa và phổ biến ngôn ngữ ký hiệu
Tại Việt Nam hiện nay có rất nhiều phương ngữ ký hiệu khác nhau theo từng khu vực: Hà Nội, Hải Phòng, Thái Bình, Đà Nẵng, Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh, v.v. Trong đó, ba phương ngữ ký hiệu được sử dụng chính là Hà Nội, Hải Phòng và Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, người ta cũng đang nỗ lực xây dựng một hệ thống ngôn ngữ ký hiệu chuẩn quốc gia.
Việc học ngôn ngữ ký hiệu ở các quốc gia phát triển như Anh, Pháp, Nhật Bản rất thuận lợi do tài liệu học rất phổ biến trên mạng. Hiện nay việc học ngôn ngữ ký hiệu tại Việt Nam cũng thuận lợi hơn do một số nhóm, câu lạc bộ đã hình thành và tiến hành giảng dạy (chẳng hạn Câu lạc bộ Ngôn ngữ ký hiệu của Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh).
Bảng ký hiệu tay tham khảo
Nguồn: me.phununet.com/WikiPhununet/ChiTietWiki.aspx?m=0&StoreID=26631
KỸ NĂNG SINH TỒN : Xây Nhà Trên Cây ,
Làm Nhà Sàn Có Bể Bơi Trong Rừng ,
Làm nhà trong rừng ,
Xây nhà trong rừng ,
Xây Nhà Trong Rừng Tránh Thứ Dữ ,
Cầu Trượt Nước Quanh Bể Bơi ,
Xây nhà và bể bơi dưới lòng đất ,
Hồ bơi ,
Xây nhà bể bơi trong rừng ,
NGHỆ THUẬT SỐNG TRONG XÃ HỘI – Thiền Đạo
Những câu nói ý nghĩa làm thay đổi cuộc đời bạn
Những Câu Chuyện Ý Nghĩa Làm Thay Đổi Cuộc Đời Bạn – Sống Để Hạnh Phúc
108 Triết Lý Cuộc Sống sẽ Thay Đổi Cuộc Đời Bạn!